TRỤ SỞ ĐẢNG UỶ - HĐND – UBND, NHÀ VĂN HÓA XÃ VŨ AN
19/06/2018

CÔNG TRÌNH: TRỤ SỞ ĐẢNG UỶ - HĐND – UBND, NHÀ VĂN HÓA XÃ VŨ AN – HUYỆN KIẾN XƯƠNG – TỈNH THÁI BÌNH

Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Vũ An

Xã Vũ An nằm tại khu vực phía Tây huyện Kiến Xương, phía Bắc giáp xã Vũ Lạc và xã Vũ Lễ thành phố Thái Bình, phía Đông và Nam sang Tây giáp các xã Quang Lịch, thị trấn Vũ Quý và xã Vũ Ninh. Xã nằm gần kề tuyến đường tỉnh 454 và cách Tỉnh lộ 39B khoảng 2,5km.

Xã Vũ An có diện tích 3,09km², dân số khoảng 4.000 người, mật độ dân số đạt 1.285 người/km². Là địa phương nằm xa trung tâm của huyện Kiến Xương nhưng lại có những thuận lợi nhất định khi nằm giáp ranh với thành phố Thái Bình. Vì vậy nền kinh tế, chính trị của địa phương đang từng ngày chuyển biến tích cực. Xã hiện tại sản xuất kinh doanh chủ yếu dựa trên nông nghiệp, xây dựng và phấn đấu tương lai sẽ trở thành nền kinh tế phát triển của huyện, đặc biệt thông qua việc phát huy thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng. 

Trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND và UBND xã Vũ An hiện tại là cơ sở được đầu xây dựng từ những năm 1980, toàn bộ khuôn viên bao gồm một dãy nhà làm việc 1 tầng 10 phòng đã xuống cấp không có khả năng nâng cấp sửa chữa. Trong quy hoạch nông thôn mới của xã đã xác định di chuyển trung tâm xã bao gồm Trụ sở làm việc Đảng ủy, HĐND và UBND, Nhà văn hóa xã ra khu vực phía Nam sông Cửa xã và nằm về phía Tây của trường mầm non xã. Công trình sẽ được và đầu tư xây dựng mới để đảm bảo sử dụng phát triển lâu dài, bền vững, đồng bộ và phù hợp xu hướng phát triển chung của xã hội.

Căn cứ cơ cấu, chỉ tiêu biên chế làm việc của Đảng ủy, HĐND và UBND xã, căn cứ các tiêu chuẩn diện tích theo quy định, cụ thể diện tích làm việc cho 01 chỗ làm việc của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND là 15m2/người; của Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là 12m2/người; của Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và công chức làm tư pháp - hộ tịch, tài chính - kế toán… là 10m2/người; những người hoạt động không chuyên trách là 5m2/người. Ngoài ra còn bố trí các diện tích cần thiết khác trong trụ sở như: bộ phận một cửa, phòng họp giao ban.

- Tổng diện làm việc tính toán bằng: 846m2

- Tổng diện tích công cộng và phụ trợ (tính bằng 70% diện tích làm việc): 593m2.

- Như vậy Nhà làm việc 3 tầng có quy mô:

+ Tổng diện tích sàn: 1.439m2

+ Diện tích xây dựng: 493m2 (theo phương án thiết kế chọn)

Nhà làm việc được thiết kế mặt bằng hình chữ U. Khối thang được thiết kế ở hai bên đầu hồi, có sảnh đón chính giữa nhà và một khu vệ sinh chung được đặt ở mỗi tầng nằm về phía góc sau của đầu hồi nhà.

- Tầng 1: bố trí các phòng làm việc bao gồm phòng cơ chế 1 cửa, các phòng làm việc dành cho các bộ phận tiếp xúc với nhân dân nhiều như văn hóa, địa chính xây dựng, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh…

- Tầng 2: bố trí các phòng làm việc dành cho thường trực Đảng ủy, lãnh đạo ủy ban và một số phòng ban.  

- Tầng 3: bố trí diện tích làm việc các khối ban ngành đoàn thể, họp giao ban.

 

Tác giả: KTS. Nguyễn Ngọc Sơn