Quy hoạch Khu TMDV phía Bắc QL 39
18/10/2018

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu TMDV phía bắc QL 39 xã Đông Phong, huyện Đông Hưng theo tiêu chí đô thị loại V

          Khu thương mại dịch vụ phía bắc Quốc lộ 39 nằm phía bắc giáp công viên cây xanh, phía đông giáp khu dân cư hiện có, phía tây giáp đường trục xã, phía nam quốc lộ 39 hướng đi huyện Thái Thụy. Khu TMDV phía bắc QL 39 xã Đông Phong nằm trong điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã Đông Phong, huyện Đông Hưng đến năm 2025 với quy mô 258.29 ha đã được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016: Bao gồm các khu nhà ở thấp tầng, khu thương mại dịch vụ, công trình công  cộng, khu công nghiệp, khu công viên cây xanh.Trong đó Khu TMDV phía bắc QL 39 cần thiết được lập quy hoạch thành mô hình khu TMDV đô thị.

Tuy nhiên từ thời điểm điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã Đông Phong được phê duyệt đến nay đã là 2 năm, với rất nhiều những thay đổi và biến động; một số khu đất trong phạm vi quy hoạch đã được triển khai thực hiện còn chắp vá và chưa có mối liên hệ thuận tiện với khu vực lân cận, hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật còn thiếu đồng bộ; xã Đông Phong đã được Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng theo tiêu chí đô thị loại V, đây là nhân tố quan trọng cần thiết để lập quy hoạch chi tiết khu TMDV phía bắc QL 39 phù hợp với quy hoạch chung điều chỉnh đã được duyệt năm 2016 định hướng đến năm 2025 Vì vậy việc lập quy hoạch khu TMDV phía bắc QL 39 là rất cần thiết và cấp bách.

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu TMDV phía bắc QL 39 nhằm xây dựng xã Đông Phong, huyện Đông Hưng theo tiêu chí đô thị loại V. Qua đó đánh giá quá trình thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã Đông Phong, huyện Đông Hưng từ năm 2016 đến nay, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, điều chỉnh tính chất các khu chức năng theo hướng không tổ chức quỹ đất tiểu thủ công nghiệp, đề xuất các giải pháp hạ tầng kỹ thuật và huy động nguồn lực để triển khai thực hiện. Quy hoạch được lập và triển khai thực hiện là cơ sở để thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp xã Đông Phong, huyện Đông Hưng và vùng phụ cận đạt các tiêu chí đô thị loại V.

Tác giả: KTS. Nguyễn Văn Hoàn